വന ഗവേഷണ കേന്ദ്രത്തിലെ
സുവർണ ദിനങ്ങൾ
കാട് എനിക്ക് എന്നും ഒരു പുതു അനുഭവമായിരുന്ന. ആദിവാസി ക്ഷേമ വകുപ്പ് ഉദ്യോഗസ്ഥനായ പിതാശ്രീയോടോപ്പം നന്നേ ചെറുപ്പത്തിലേ ഞാന് കാടുകയറിയിട്ടുണ്ട്. കാടിന്റെ വന്യതയും പച്ചപ്പും പൂക്കളും സൂര്യവെളിച്ചം കടന്നുവരാത്ത നിബിഢവനങ്ങളും തുറന്ന ആകാശങ്ങള്ക്കു കീഴിലെ പുല്മേടുകളും തിരമാലകള് പോലെ കിടക്കുന്ന മലനിരകളും ഇടയിലെ ചോലവനങ്ങളുമെല്ലാം എന്നിലെ കൊച്ചു ഗവേഷകന് നല്ല വിരുന്നായിരുന്നു, പ്രജോദനമായിരുന്നു . വര്ഷങ്ങള്ക്ക് ശേഷം വന ഗവേഷണ കേന്ദ്രത്തിൽ ജോലി ലഭിച്ചപ്പോൾ ലോകം കീഴടക്കിയ സന്തോഷമായിരുന്നു. പക്ഷെ വർഷങ്ങൾ പലതു കഴിഞ്ഞു മാത്രമേ കാടിന്റെ ഹൃദയം തൊട്ടറിയാൻ എനിക്ക് ഒരു അവസരം ലഭിച്ചുള്ളൂ. അത്തരമൊരു സാഹസിക യാത്രയുടെ ലഹരി നുകരാൻ ഞാൻ നിങ്ങളെയും ക്ഷണിക്കുകയാണ് .
പശ്ചിമഘട്ടത്തിന്റെ തെക്കേമുനമ്പായ കന്യാകുമാരി മുതല് ഏതാണ്ട് വയനാട് വരെ കാടറിഞ്ഞ് എനിക്ക് യാത്ര ചെയ്യാന് അവസരം ലഭിച്ചിട്ടുണ്ട്.. അങ്ങനെ ഒരു യാത്രയിലെ ചില മറക്കാത്ത അനുഭവങ്ങള ഞാൻ നിങ്ങളുമായെ പങ്കു വയ്ക്കുകയാണ്. കാടിനെ സ്നേഹിക്കുന്നവര്ക്കു മുന്നില് അല്ലെങ്കില് കാടിനെ എന്നെന്നും സ്നേഹിക്കണമെന്ന തോന്നല് വരും തലമുറയ്ക്ക് മുന്നില് എത്തിക്കണമെങ്കില് യാഥാര്ഥ്യത്തിന്റെ ഉത്തമ ബോധ്യത്തോടെ ഞാൻ തുടങ്ങട്ടെ
നമ്മുടെ യാത്ര തുടങ്ങുന്നതിനു മുൻപ് ഞാൻ കുറച്ചു പേരെ പരിജയപ്പെടുത്താം
(ഇടത്തുനിന്നും-വലത്തേക്ക് ) കൃഷ്ണ ദാസ് , വിജയേട്ടൻ, മുരളി സാർ, പിന്നെ ഞാനും
വന ഗവേഷണ കേന്ദ്രത്തിലെ ടിഷ്യു കൾച്ചർ ലാബ്
യുവ ശാസ്ത്ര പ്രതിഭകൾ അഥവാ ഗവേഷണ തൊഴിലാളികൾ
അടുത്ത യാത്ര തുടങ്ങും മുന്പ് അൽപ നേരം ലാബിൽ.
അടുത്തുള്ള ഡിവിഷനിലെ വിവര സാങ്കേതിക വിദഗ്തർ
ആനപ്പേടിയില് ഗുഹയിലുറങ്ങി , ഇടമലയാർ ആറിന്റെ അറ്റം കണ്ട്,ഈറ്റ തൊഴിലാളികളുടെയും ഫോറെസ്റ്റ് വച്ചര്മാരുടെയും കൂടെ മഴ നനഞു തോണിയിൽ ഇടമലയാറ്റിലൂടെയൊരു സാഹസികയാത്ര....
2005 ജൂണ് മാസം 6 അം തിയതി അതി രാവിലെ 5 മണിയോടെ ഇടമലയാർ ലക്ഷ്യം വെച്ചുള്ള യാത്ര ആരംഭിച്ചു ഡ്രൈവർ വിജെയെട്ടാൻ, മുരളി സർ , അരുണ് ഘോഷ് , ഞാൻ എന്നിവര് ആയിരുന്നു യാത്ര സംഘത്തിൽ ഉണ്ടായിരുന്നത്, ഞാൻ ഉൾപെടുന്ന പ്രൊജക്റ്റ് കേരളത്തിലെ ഏറ്റവും മികച്ച ഈറ്റ ഇനതിനെ കണ്ടു പിടിക്കാൻ വേണ്ടിയുള്ളതായിരുന്നു . അതിനു വേദി ഞങ്ങളുടെ സംഘം പോവാത്ത ഇടങ്ങളില്ല . കുറഞ്ഞ ലിഗ്നിൻ കന്റെന്റ്റ് അതായിരുന്നു മാനദണ്ഡം . മാത്രവുമല്ല വണ്ണവും, വലിപ്പവും, വളര്ച്ച യും ഒക്കെ മാനടണ്ടാങ്ങളാണ് . ഒടുവില ലഭിച്ച വിവരങ്ങൾ അനുസരിച്ച് ഇടമലയാറിലെ കപ്പയം എന്നാ സ്ഥലത്ത് വളരുന്ന ഈറ്റകൽ അതി വിസിഷ്ടമാനെന്നു അനുമാനിച്ചു. കേരളത്തിലെ തന്നെ ഏറ്റവും വലിയ തെക്ക് മരങ്ങളിലോന്നു ഈ ഭാഗതനുള്ളത് . ഈ പ്രോജെച്ടിന്റെ സ്പോണ്സർ ഹിന്ദുസ്ഥാൻ ന്യൂസ് പ്രിന്റ്, ടെപർത്മെന്റ്റ് ഓഫ് ബയോ ടെക്നോളജി , സി .എസ .ഐ. ആര , ഐ .എച്. ബി. ടി , സി മാപ്പ് എന്നീ പ്രമുഘ സ്ഥാപനങ്ങൾ ആണ് .
പാലപ്പില്ലിയിൽ ഉള്ള ഈറ്റകലുദെ ജനിതക ശേഘരം
പലപ്പിള്ളി ഈറ്റ ശേഖരതിലെക്കുള്ള വഴി
ഇടമലയാറിന്റെ അറ്റമായ കപ്പായം തേടിയാണ് ഇറങ്ങി തിരിച്ചത്. ഒടുവില് മഴയൊന്ന് മറഞ്ഞ് നിന്ന ഒരു പുലര്കാലത് ഇടമലയാര് ഡാമിനോടു ചേര്ന്ന എണ്ണക്കല് കടവില് നിന്ന് വഞ്ചിക്ക് യാത്ര തുടങ്ങി . ആളുകളേക്കാള് ചാക്കുകെട്ടുകളുണ്ട് വഞ്ചിയില്. അരിക്കും പച്ചക്കറിക്കും പാത്രങ്ങള്ക്കും പുറമേ ഓരോരുത്തരുടേയും പണിയായുധങ്ങളും നിറഞ്ഞ ചാക്കുകള്. കോടമഞ്ഞില് അനക്കമില്ലാതെ കിടക്കുകയായിരുന്ന ഇടമലയാറിലെ ജലത്തെ യമഹ എന്ജിന് തട്ടിയുണര്ത്തി. . വെള്ളം കുടിക്കാന് ആറ്റുവക്കത്തെത്താറുള്ള ആനക്കൂട്ടങ്ങളെ യാത്രയവസാനം വരെ കാടിന്റെ കറുപ്പിനുള്ളില് മറച്ചു നിര്ത്തി ആ ശബ്ദം. കാടിനുള്ളില് വെള്ളം കിട്ടുമ്പോള് കാട്ടാനകള് പുറത്തേക്ക് വരില്ലത്രേ. വേനലിലാണ് യാത്രയെങ്കില് ഇരുകരകളിലും ആനക്കൂട്ടങ്ങള് നിറഞ്ഞ് നില്ക്കുമായിരുന്നു!
ജലരേഖകള് തെളിഞ്ഞും മാഞ്ഞുമിരുന്നു. കാടിന്റെ പച്ചപ്പിന് മീതെ നെടുനീളത്തില് കോടമഞ്ഞൊരു വെള്ളവര വരച്ചിരിക്കു ന്നു. വഞ്ചി ആനക്കയം കുത്ത് വെള്ളച്ചാട്ടത്തിനരികിലെത്തി. ആറിലേക്ക് അതിശക്തിയോടെ പതിക്കുന്ന ജലപാതം. വെളുത്തപതകള് പരക്കുന്ന ഓളപ്പരപ്പില് നിന്ന് വാനിലേക്കുയര്ന്നു. യമഹയുടെ ശബ്ദമൊഴിച്ചാല് വഞ്ചി നിശബ്ദമായിരുന്നു. പ്രത്യേക ലക്ഷ്യമില്ലാതെ ദൂരേയ്ക്ക് നോക്കിയിരിക്കുന്ന മുഖങ്ങള്ക്കെ ല്ലാം ഒരേ ഭാവം, അടുത്തയിടം ഒരു കൊടിയ വളവാണ്. ഇടമലയാര് ഡാമിന്റെ വന്മതിലിനെ പിന്നാമ്പുറത്തു നിന്നും മായ്ക്കുന്ന വളവ്. ഏപ്രയെന്നാണിവിടം അറിയപ്പെടുന്നത്. ഏപ്രയ്ക്ക് മുകളിലാണ് അതിരപ്പിള്ളി-മലക്ക പ്പാറ പാതയിലെ വാച്ചുമരമെന്നയിടം. വാച്ചുമരത്തില് നിന്ന് കാടിറങ്ങിവരുന്ന കുത്തൊഴുക്ക് ഇടമലയാറില് ലയിക്കുന്നു. ഏപ്ര പിന്നിടുമ്പോള് ആനപ്രതീക്ഷയോടെ കണ്ണുകള് ഇരുകരകളിലേക്കും അവിടെ നിന്ന് കാടുകളിലേക്കും പരക്കം പാഞ്ഞു. ദൂരെ ഒരു പൊട്ടു പോലെ കാടിന്റെ പച്ചപ്പിന് മീതെ ഒരു വീടുയര്ന്നു നില്ക്കുന്നു. 'അതാണ് ഐക്കര വാച്ച് ടവര്...' യാത്രയില് ഒപ്പം വന്ന ഇടമലയാര് റേഞ്ചിലെ ഫോറസ്റ്റര് പറഞ്ഞു. ചെറുപ്പക്കാരനാണ്്, . ഈറ്റവെട്ടുകാര്ക്കല്ലാതെ മറ്റാര്ക്കും വനംവകുപ്പിന്റെ അനുമതിയില്ലാതെ ഇതിലെ സഞ്ചരിക്കാനാവില്ല
താളിപ്പാറയ്ക്കടുത്തെത്തിയപ്പോള് അത്ഭുതം പപ്പായകളുടെ രൂപത്തിലവതരിച്ചു. കാട്ടില് പപ്പായയോ... കുറച്ചു കൂടി ശ്രദ്ധിച്ചപ്പോള് മുകളിലൊരു കൂരയുണ്ട്. നായ്വരയും അവസാന ഈറ്റവെട്ടു തുരുത്തുമായ കാളിമാനും കടന്ന് വഞ്ചി കപ്പായത്തിലെത്തിയപ്പോഴേക്കും മഴ തുടങ്ങി. ദൂരെ അങ്ങ് മുകളിലെ മഞ്ഞക്കല്ലില് നിന്നൊലിച്ച് വരുന്ന ജലം പാറക്കൂട്ടങ്ങളില് തട്ടിതടഞ്ഞിറങ്ങി ഇടമലയാറാകുന്ന കാഴ്ച്ച... ആറിന്റെ തുടക്കത്തില് പാറമുകളിലൊരു കൂര. അത് അരയ്ക്കാപ്പ് കോളനിയെന്നറിയപ്പെടുന്ന മാന്നാന് സമുദായത്തിന്റെ മൂപ്പന്, സോമന്റേതാണ്. മീന് പിടുത്തത്തിനും ഈറ്റവെട്ടിനുമിടയില് വിശ്രമിക്കാനുള്ള താവളം. . പാറക്കുട്ടങ്ങളുള്ളതിനാല് വഞ്ചി പോകില്ല. നാല് മുളകള് കൂട്ടിക്കെട്ടിയ പോണ്ടിയാണ് ശരണം. ഒരു കൊച്ച് വഞ്ചി, പക്ഷേ ഇരുപ്പ് വെള്ളത്തില് തന്നെ. പിന്ഭാഗമാകെ നനയും. .
ഇടമലയാറിന്റെ അറ്റത്തു നിന്ന് കാടിനുള്ളിലേക്ക് കയറിയാല് അരയ്ക്കാപ്പ് കോളനിയാണ്. അവിടെ നിന്നും മുകളിലേക്ക് വീണ്ടും കയറിയാല് മലക്കപ്പാറയായി. മലമുകളില് തമിഴ്നാടിനേയും കേരളത്തെ യും കൂട്ടിക്കെട്ടിയ കൊച്ചു ഗ്രാമം. മഴയ്ക്ക് ശക്തി കൂടുകയാണ്. ഈറ്റവെട്ടുകാര്ക്ക് ഒരു കെട്ടിന് 70 രൂപയാണ് ലഭിക്കുക. ഒരു കെട്ടില് 20 ഈറ്റകളുണ്ടാകും.
ഇടമലയാറുനിന്ന് കപ്പായത്തേക്ക് 24 കിലോമീറ്ററാണ്. . കോരിച്ചൊരിയുന്ന മഴയില് രണ്ടുമണിക്കൂറെടുത്തു യാത്ര
ചാരുപാറ കഴിഞ്ഞപ്പോഴേക്കും കാടിനും ആറിനും മീതെ ഇരുട്ട് പരക്കാന് തുടങ്ങി. വെണ്മുഴിയിലേക്ക്..അവിടെ കൂരകള് പൊങ്ങിക്കഴിഞ്ഞു. അടുപ്പിലെ പുക ആകാശത്തേക്കുയരുന്നു. ഈറ്റെകാണ്ട് തന്നെയാണ് കൂര. അകത്ത് കിടന്നുറങ്ങാനായി ഈറ്റ തല്ലി ചതച്ച് വിരിപോലൊന്നുണ്ടാക്കിയിരിക്കുന്നു. പാത്രങ്ങളും മറ്റും വെയ്ക്കാനുള്ള തട്ടുകളും ഈറ്റ കൊണ്ട്. എന്തിന് തുണിയിടാനുള്ള അഴ വരെ ഈറ്റ. ഇവരുടെ ജീവിതം മുഴുവന് ഈറ്റയാണ്,
റൂട്ട് മാപ്: പീച്ചി ഡാം മുതൽ ഇടമലയാർ ഡാം വരെ
റൂട്ട് മാപ്: ഇടമലയാർ ഡാം മുതൽ കപ്പായം വരെ
കപ്പായം ഉപഗ്രഹ ചിത്രം
യാത്ര തുടങ്ങുന്നു
ജലരേഖകള് തെളിഞ്ഞും മാഞ്ഞുമിരുന്നു. കാടിന്റെ പച്ചപ്പിന് മീതെ നെടുനീളത്തില് കോടമഞ്ഞൊരു വെള്ളവര വരച്ചിരിക്കു ന്നു. വഞ്ചി ആനക്കയം കുത്ത് വെള്ളച്ചാട്ടത്തിനരികിലെത്തി. ആറിലേക്ക് അതിശക്തിയോടെ പതിക്കുന്ന ജലപാതം. വെളുത്തപതകള് പരക്കുന്ന ഓളപ്പരപ്പില് നിന്ന് വാനിലേക്കുയര്ന്നു. യമഹയുടെ ശബ്ദമൊഴിച്ചാല് വഞ്ചി നിശബ്ദമായിരുന്നു. പ്രത്യേക ലക്ഷ്യമില്ലാതെ ദൂരേയ്ക്ക് നോക്കിയിരിക്കുന്ന മുഖങ്ങള്ക്കെ ല്ലാം ഒരേ ഭാവം, അടുത്തയിടം ഒരു കൊടിയ വളവാണ്. ഇടമലയാര് ഡാമിന്റെ വന്മതിലിനെ പിന്നാമ്പുറത്തു നിന്നും മായ്ക്കുന്ന വളവ്. ഏപ്രയെന്നാണിവിടം അറിയപ്പെടുന്നത്. ഏപ്രയ്ക്ക് മുകളിലാണ് അതിരപ്പിള്ളി-മലക്ക പ്പാറ പാതയിലെ വാച്ചുമരമെന്നയിടം. വാച്ചുമരത്തില് നിന്ന് കാടിറങ്ങിവരുന്ന കുത്തൊഴുക്ക് ഇടമലയാറില് ലയിക്കുന്നു. ഏപ്ര പിന്നിടുമ്പോള് ആനപ്രതീക്ഷയോടെ കണ്ണുകള് ഇരുകരകളിലേക്കും അവിടെ നിന്ന് കാടുകളിലേക്കും പരക്കം പാഞ്ഞു. ദൂരെ ഒരു പൊട്ടു പോലെ കാടിന്റെ പച്ചപ്പിന് മീതെ ഒരു വീടുയര്ന്നു നില്ക്കുന്നു. 'അതാണ് ഐക്കര വാച്ച് ടവര്...' യാത്രയില് ഒപ്പം വന്ന ഇടമലയാര് റേഞ്ചിലെ ഫോറസ്റ്റര് പറഞ്ഞു. ചെറുപ്പക്കാരനാണ്്, . ഈറ്റവെട്ടുകാര്ക്കല്ലാതെ മറ്റാര്ക്കും വനംവകുപ്പിന്റെ അനുമതിയില്ലാതെ ഇതിലെ സഞ്ചരിക്കാനാവില്ല
ദാമിനകത്തു നിന്നും ചില വിദൂര ദ്രിശ്യങ്ങൾ
കൂര്ക്കുഴി പിന്നിട്ട് വാടാര്മുഴി അള്ളിന് സമീപമെത്തി. അള്ളെന്ന് പറയുന്നതൊരു ഗുഹയാണ്. പത്തു പേര്ക്ക് സുഖമായി കിടന്നുറങ്ങാം. രാത്രി തങ്ങാന് നിശ്ചയിച്ചിരിക്കുന്നത് ഇവിടെയാണ്.
സുഘാ നിദ്രയിൽ ഞാനും മുരളി സാറും
സുഘാ നിദ്രയിൽ ഞാനും മുരളി സാറും
ബെഡ് കഫെ ക്കായുള്ള കാത്തിരുപ്പ്
ഊണ് കാലമാകുന്നത് വരെ ഞാനും ഘോഷും പിന്നെ മനോജും
കുശാല അന്വേസനങ്ങൾ പങ്കു വെയ്കുന്നു
കുശാല അന്വേസനങ്ങൾ പങ്കു വെയ്കുന്നു
ചെമ്പല്ലി വറുത്തതും, കുടംപുളി ഇട്ടു വറ്റിച്ച കുരുവ കറിയും .
മേമ്പോടിയയെ ഉണക്കമീൻ ചമ്മന്തിയും.
ചെമ്പല്ലി വറുത്തതും, കുടംപുളി ഇട്ടു വറ്റിച്ച കുരുവ കറിയും .
മേമ്പോടിയയെ ഉണക്കമീൻ ചമ്മന്തിയും.
യമഹ വീണ്ടും ശബ്ദിച്ചു. അടുത്തത് ചാരുപാറ, ' ഏഷ്യയിലെ ഏറ്റവും വണ്ണമുള്ള തേക്ക് ഇവിടെയാണ്. അതിന്റെ കാവലാളായ പിള്ള ചേട്ടന്റെ ഫൈവ് സ്റ്റാർ എരുമാടവും ഇവിടെത്തന്നെ
കപ്പയം ടീക് കട ഭാഗം
കപ്പയം ടീക് കട ഭാഗം 8 പേര് വട്ടം പിടിച്ചിരിക്കുന്നു
പിള്ള ചേട്ടന്റെ ഫൈവ് സ്റ്റാർ ഏറുമാടം
പിള്ള ചേട്ടന്റെ ഫൈവ് സ്റ്റാർ ഏറുമാടം (ഉള്ളു വശം )
താളിപ്പാറയ്ക്കടുത്തെത്തിയപ്പോള് അത്ഭുതം പപ്പായകളുടെ രൂപത്തിലവതരിച്ചു. കാട്ടില് പപ്പായയോ... കുറച്ചു കൂടി ശ്രദ്ധിച്ചപ്പോള് മുകളിലൊരു കൂരയുണ്ട്. നായ്വരയും അവസാന ഈറ്റവെട്ടു തുരുത്തുമായ കാളിമാനും കടന്ന് വഞ്ചി കപ്പായത്തിലെത്തിയപ്പോഴേക്കും മഴ തുടങ്ങി. ദൂരെ അങ്ങ് മുകളിലെ മഞ്ഞക്കല്ലില് നിന്നൊലിച്ച് വരുന്ന ജലം പാറക്കൂട്ടങ്ങളില് തട്ടിതടഞ്ഞിറങ്ങി ഇടമലയാറാകുന്ന കാഴ്ച്ച... ആറിന്റെ തുടക്കത്തില് പാറമുകളിലൊരു കൂര. അത് അരയ്ക്കാപ്പ് കോളനിയെന്നറിയപ്പെടുന്ന മാന്നാന് സമുദായത്തിന്റെ മൂപ്പന്, സോമന്റേതാണ്. മീന് പിടുത്തത്തിനും ഈറ്റവെട്ടിനുമിടയില് വിശ്രമിക്കാനുള്ള താവളം. . പാറക്കുട്ടങ്ങളുള്ളതിനാല് വഞ്ചി പോകില്ല. നാല് മുളകള് കൂട്ടിക്കെട്ടിയ പോണ്ടിയാണ് ശരണം. ഒരു കൊച്ച് വഞ്ചി, പക്ഷേ ഇരുപ്പ് വെള്ളത്തില് തന്നെ. പിന്ഭാഗമാകെ നനയും. .
ഇടമലയാറിന്റെ അറ്റത്തു നിന്ന് കാടിനുള്ളിലേക്ക് കയറിയാല് അരയ്ക്കാപ്പ് കോളനിയാണ്. അവിടെ നിന്നും മുകളിലേക്ക് വീണ്ടും കയറിയാല് മലക്കപ്പാറയായി. മലമുകളില് തമിഴ്നാടിനേയും കേരളത്തെ യും കൂട്ടിക്കെട്ടിയ കൊച്ചു ഗ്രാമം. മഴയ്ക്ക് ശക്തി കൂടുകയാണ്. ഈറ്റവെട്ടുകാര്ക്ക് ഒരു കെട്ടിന് 70 രൂപയാണ് ലഭിക്കുക. ഒരു കെട്ടില് 20 ഈറ്റകളുണ്ടാകും.
ഇടമലയാറുനിന്ന് കപ്പായത്തേക്ക് 24 കിലോമീറ്ററാണ്. . കോരിച്ചൊരിയുന്ന മഴയില് രണ്ടുമണിക്കൂറെടുത്തു യാത്ര
ചാരുപാറ കഴിഞ്ഞപ്പോഴേക്കും കാടിനും ആറിനും മീതെ ഇരുട്ട് പരക്കാന് തുടങ്ങി. വെണ്മുഴിയിലേക്ക്..അവിടെ കൂരകള് പൊങ്ങിക്കഴിഞ്ഞു. അടുപ്പിലെ പുക ആകാശത്തേക്കുയരുന്നു. ഈറ്റെകാണ്ട് തന്നെയാണ് കൂര. അകത്ത് കിടന്നുറങ്ങാനായി ഈറ്റ തല്ലി ചതച്ച് വിരിപോലൊന്നുണ്ടാക്കിയിരിക്കുന്നു. പാത്രങ്ങളും മറ്റും വെയ്ക്കാനുള്ള തട്ടുകളും ഈറ്റ കൊണ്ട്. എന്തിന് തുണിയിടാനുള്ള അഴ വരെ ഈറ്റ. ഇവരുടെ ജീവിതം മുഴുവന് ഈറ്റയാണ്,
കാവലാളായ പിള്ള ചേട്ടന് അനുഭവകഥകളുടെ ഭാണ്ഡവും തുറന്നു. 'അന്നിവിടെ ഡാമില്ല. പുഴയായിരുന്നു, 34 കിലോമീറ്റര് നീളത്തില് പുഴ. കപ്പായത്ത് നിന്ന് ഈറ്റ വെട്ടി ചങ്ങാടം പണിതാല് ഒന്നരമണിക്കൂര് കൊണ്ട് എണ്ണക്കല്ലിലെത്തും. അത്രയ്ക്ക് കുത്തൊഴുക്കാണ്. പാറക്കൂട്ടങ്ങളില് തട്ടിതകരാതെ ഈറ്റ ചങ്ങാടം ലക്ഷ്യത്തിലെത്തിക്കണം.
അപകടങ്ങള് ഇവരുടെ നിഴലായുണ്ട്. ഈറ്റവെട്ടാനായി കാടുകയറുമ്പോള് ഒറ്റയാന് മുന്നില് പെട്ടുപോയവരൊത്തിരിയുണ്ട്. കാട്ടില് രണ്ടുനാള് സുഹൃത്തിന്റെ മൃതദേഹത്തിന് കാവലിരുന്നവരുണ്ട്. ആനക്കൂട്ടം കൂരകള്ക്ക് ചുറ്റും നിന്ന് അലറിവിളിക്കുമ്പോള് പേടിച്ചരണ്ട് കൂരയ്ക്കുള്ളിലെ മണ്ണെണ്ണ വിളക്കിനോട് കൂടുതല് ചേര്ന്നിരിക്കാനെ ഇവര്ക്കാവൂ...
. ഈറ്റ വെട്ടാന് വന്നവരെല്ലാം തന്നെ മധ്യവയസ്സ് പിന്നിട്ടവരാണ്. പുതിയ തലമുറയ്ക്ക് ഇതിനോട് പുച്ഛമാണത്രേ. ഇത്രയും റിസ്ക്കുള്ള പണി നാട്ടിലെടുത്താല് ഇതിന്റെ ഇരട്ടിയുടെ ഇരട്ടി കാശ് കിട്ടുമെന്നാണവര് പറയുന്നത്, . ഇവരുടെ കാലശേഷം ഈറ്റവെട്ട് ഇല്ലാതാവുമോ...?
ഈട്ടക്കട്ടിലെ ഗവേഷണം
ഈട്ടയാൽ സമൃദ്ധമായ മലനിരകള
ഞങ്ങളുടെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം : ഈറ്റക്കുഞ്ഞുങ്ങൽ
(കൊതുകിന്റെ കുത്തെട്ടും, ചെള്ളിന്റെ കടിയെട്ടും, എട്ടുകാലി കടിച്ചും , ആനയെ പേടിച്ചും , രാജാ വെമ്പലയെ പേടിച്ചും , അട്ട കടിയെട്ടും, ഈറ്റ അലി കൊണ്ട് മുറിഞ്ഞും
ചോര വാര്ത് അതി സാഹസികമായി ഈറ്റ സേഘരിക്കുന്നു)
ചോര വാര്ത് അതി സാഹസികമായി ഈറ്റ സേഘരിക്കുന്നു)
മണ്ണെണ്ണവിളക്ക് കത്തിച്ചു വെച്ചാണ് കൂരയ്ക്കുള്ളില് ഇവരുറങ്ങുക. വെളുക്കുംവരെ അത് കത്തും. തീ കണ്ടാല് മൃഗങ്ങള് വരില്ലെന്ന വിശ്വാസം.. എന്നിട്ടും ഒന്നു രണ്ടു തവണ ആനക്കൂട്ടം ആക്രമിച്ചിട്ടുണ്ട്. എല്ലാം ഉപേക്ഷിച്ച് പോണ്ടിയില് കയറി അക്കരയ്ക്ക് രക്ഷപ്പെടുകയേ മാര്ഗ്ഗമുണ്ടായിരുന്നുള്ളു. ..
കട്ടന് ചായയും കുടിച്ച്, പുലരുവാനേറെയില്ലാത്ത നേരത്ത് . ഒരു തുരുത്ത് ഒഴുകി നീങ്ങും പോലെ വഞ്ചി വെണ്മുഴിയില്നിന്നുമകന്നു. കൂരയിലുള്ളവര് കുറച്ചുകഴിഞ്ഞാല് കാട് കയറും. മൂന്നും നാലും കിലോമീറ്റര് കാടിനുള്ളില് ചെന്ന് ഈറ്റ വെട്ടി, തോളത്ത് കയറ്റി താഴേ ആറ്റുവക്കത്തേക്കിറക്കും. വഞ്ചി കണ്ണില് നിന്ന് മറയും വരെ അവര് ഞങ്ങളെ നോക്കി നിന്നു. ഞങ്ങള് അവരേയും. .മഴ തീരെയില്ല. പക്ഷേ ചുറ്റുമുള്ള മലമുകളിലെ കാടിന്റെ പച്ചപ്പിന് മീതെ കോടയുടെ വെളുത്ത രേഖ ഇപ്പോഴുമുണ്ട്. പച്ച തുണിയില് വെള്ളനൂല് കൊരുത്തിട്ടതു പോലെ കാട്ടിലെ പാറക്കെട്ടുകള്ക്കിടയിലെ വെള്ളച്ചാട്ടങ്ങള്. ഐക്കര വാച്ച് ടവറിപ്പോള് തെളിഞ്ഞ് കാണാം. കാടിന് മീതെ എങ്ങും തൊടാതെ നില്ക്കുന്ന ഒരു വീട്. അപ്പോഴേക്കും വെയില് മൂത്തു. ശരീരമാകെ പൊള്ളാന് തുടങ്ങി. മഴയെ ശപിച്ച അതേ നാവു കൊണ്ട് വെയിലിന് നേരെയും ശാപവാക്കുകളെറിഞ്ഞു. എല്ലാവരും കുടകള്ക്ക് പിന്നില് മറഞ്ഞു. . മഴ, പച്ചയ്ക്ക് മിഴിവേകിയിരിക്കുന്നു. അനക്കമില്ലാത്ത ആറിലെ ജലത്തില് പച്ചത്തുരുത്തുകള് കണ്ണാടിയിലെന്നപോല് പ്രതിബിംബങ്ങളെറിഞ്ഞു. യമഹയുടെ ശബ്ദത്തിന് മീതെ കാട്ടിലെവിടെ നിന്നൊ മരക്കൊമ്പുകളോ മറ്റോ ഒടിയുന്ന ശബ്ദം. ആനക്കൂട്ടമാണ്, കാത്ത് നിന്നിട്ട് കാര്യമില്ല. അവ കാടിറങ്ങുമ്പോള് ചിലപ്പോള് ഉച്ചകഴിയും. ആനക്കയം കുത്ത് കൂടുതല് വ്യക്തതയോടെ മുന്നില് തെളിഞ്ഞു. വളവ് തിരിഞ്ഞപ്പോള് ഇടമലയാര് ഡാമും.
ഒടുവില് എണ്ണക്കല്ലില് വഞ്ചിയടുത്തു. കരയ്ക്കിറങ്ങി മുകൡലേക്ക് കയറി.
ആനക്കയം കുത്ത്
ആനക്കയം കുത്ത്
ആനക്കയം കുത്ത് ഇതിനരികെ ആനകൂട്ടം മേയുന്നു
ഇടമലയാർ ഡാം മറു ഭാഗം
പൂയംകുട്ടി പുഴ
ഒടുവില് എണ്ണക്കല്ലില് വഞ്ചിയടുത്തു. കരയ്ക്കിറങ്ങി മുകൡലേക്ക് കയറി.
Travel Info
The reed rafting along Edamalayar River is altogehter a different
adventure experience. The stretch comes under the jurisdiction of Malayattoor
forest division.
Location: Edamalayar, near Kothamangalam (Dt.Ernakulam), Kappayam, near Malakkapara (Dt.Thrissur)
How to reach By Air: Kochi (65km)
By Rail: Aluva (55km)
By Road: Kothamangalam is accessible from Kochi via Aluva (NH-47). Take deviation to right from Aluva Jn. Head towards Kothamangalam via Perumbavoor on SH-16 (56km). The alternate route is via Thrippunithura and Muvattupuzha by NH49 (51km). From Kothamangalam head towards Vadattupara via Boothathankettu (24km). Road from Vadattupara leading to Edamalayar Damsite (3km) is in bad shape. Forest range office, Edamalayar is this way. Buses ply to Vadattupara from Kothamangalam Muncipal stand every half an hour . Get down at Vadattupara, Thalavanpadi and catch a jeep to dam site
Location: Edamalayar, near Kothamangalam (Dt.Ernakulam), Kappayam, near Malakkapara (Dt.Thrissur)
How to reach By Air: Kochi (65km)
By Rail: Aluva (55km)
By Road: Kothamangalam is accessible from Kochi via Aluva (NH-47). Take deviation to right from Aluva Jn. Head towards Kothamangalam via Perumbavoor on SH-16 (56km). The alternate route is via Thrippunithura and Muvattupuzha by NH49 (51km). From Kothamangalam head towards Vadattupara via Boothathankettu (24km). Road from Vadattupara leading to Edamalayar Damsite (3km) is in bad shape. Forest range office, Edamalayar is this way. Buses ply to Vadattupara from Kothamangalam Muncipal stand every half an hour . Get down at Vadattupara, Thalavanpadi and catch a jeep to dam site
Contact
T.M.Manoharan, Principal Chief Conservator of Forest (Kerala State), Mob:9447979000, Ph: 0471-2529101
C.Rajendran, DFO, Malayattur Division-9447979053
A.J. Ramesh Kumar, Range Officer, Edamalayar-Mob:9447587670
Sudheesh Kumar.S, Forester, Edamalayar- 9961713957
Siju.A, Forest Guard, Edamalayar-9497031885
Edamalayar Range Office: 0485-2583226
Malayattur Division Office: 0484-2649052
Eliyas, Bamboo collection contractor: 9495505631
Trip Cost
If it is not the time of reed collection, you have to pay around Rs.4500 towards kerosene charges (depends on the market rate). Better accompany the team during reed collection periods with the permission of Forest Dept. The trip charges will be much lesser then. Negotiate with the reed collecting contractor.
Stay
Stay at Kothamangalam: STD code: 0485
Forest IB, Thattekkad, Ph: 2588273
Cloud Nine, Ph:282833
Kaveri Tourist Home, Ph: 2862847
Peechat Tourist Home, Ph: 2862604
Maria International, Ph: 2822015
Tips
There are two routes to Edamalayar dam site from Thundam Jn. Don't take left diversion, you may get trapped in front of wild elephents on the way. This road is abandoned by the public due to elephent's menace.
യാത്രക്കാരുടെ ശ്രദ്ധയ്ക്ക്
T.M.Manoharan, Principal Chief Conservator of Forest (Kerala State), Mob:9447979000, Ph: 0471-2529101
C.Rajendran, DFO, Malayattur Division-9447979053
A.J. Ramesh Kumar, Range Officer, Edamalayar-Mob:9447587670
Sudheesh Kumar.S, Forester, Edamalayar- 9961713957
Siju.A, Forest Guard, Edamalayar-9497031885
Edamalayar Range Office: 0485-2583226
Malayattur Division Office: 0484-2649052
Eliyas, Bamboo collection contractor: 9495505631
Trip Cost
If it is not the time of reed collection, you have to pay around Rs.4500 towards kerosene charges (depends on the market rate). Better accompany the team during reed collection periods with the permission of Forest Dept. The trip charges will be much lesser then. Negotiate with the reed collecting contractor.
Stay
Stay at Kothamangalam: STD code: 0485
Forest IB, Thattekkad, Ph: 2588273
Cloud Nine, Ph:282833
Kaveri Tourist Home, Ph: 2862847
Peechat Tourist Home, Ph: 2862604
Maria International, Ph: 2822015
Tips
There are two routes to Edamalayar dam site from Thundam Jn. Don't take left diversion, you may get trapped in front of wild elephents on the way. This road is abandoned by the public due to elephent's menace.
യാത്രക്കാരുടെ ശ്രദ്ധയ്ക്ക്
*
കപ്പായത്തേയ്ക്കുള്ള യാത്രയ്ക്ക് വനംവകുപ്പിന്റെ അനുമതി ആവശ്യമാണ്. പ്രിന്സിപ്പല് ചീഫ് കണ്സര്വേറ്റര് ഓഫ് ഫോറസ്റ്റിന്റെ അനുമതിയാണ് വാങ്ങേണ്ടത്.
*ഈറ്റവെട്ടുകാര്ക്കല്ലാതെ മറ്റുള്ളവര്ക്ക് ഇവിടേയ്ക്കുള്ള യാത്ര അനുവദിക്കുന്നത് അപൂര്വ്വമാണ്.
*ഈറ്റക്കാര്ക്കൊപ്പമാണ് യാത്രയെങ്കില് അന്നു തന്നെ മടങ്ങാന് കഴിയില്ല. ഒരു പുതപ്പ് കരുതുക. ടോര്ച്ചും എക്സ്ട്രാ ബാറ്ററിയും വലിയ മെഴുകുതിരികളും തീപ്പെട്ടിയും കൂടെ കരുതുക.
*നീന്തലറിയാത്തവര് ഈ യാത്രയ്ക്ക് പുറപ്പെടരുത്.
*ലൈഫ് ജാക്കറ്റ് ഉപയോഗിക്കുക. ഇടമലയാര് റേഞ്ച് ഓഫീസില് ലൈഫ് ജാക്കറ്റ് ഉണ്ട്. അനുമതിക്കായി ബന്ധപ്പെടുമ്പോള് ഇക്കാര്യം പറയുക.
*ആറിലൂടെ സഞ്ചരിക്കുമ്പോള് വഞ്ചിയില് തന്നെയിരിക്കുക. ഈറ്റക്കെട്ടുകളില് കയറി നില്ക്കുകയാണെങ്കില് ശ്രദ്ധയോടെ വേണം. കെട്ടുകള് അകന്ന് മാറി കാല് തെന്നാന് സാധ്യതയുണ്ട്.
*രണ്ട് ദിവസത്തേക്കുള്ള ഭക്ഷണം കൂടെ കരുതുക. ഈറ്റവെട്ടുകാര്ക്കൊപ്പമാണെങ്കില് അരിയ്ക്കും മറ്റ് സാധനങ്ങള്ക്കുമുള്ള തുക അവര്ക്ക് നല്കിയാല് മതി.
*മൊബൈല് ഫോണിന് സിഗ്നല് ഇല്ലാത്ത ഇടമാണ്. ഇടമലയാര് റേഞ്ച് ഓഫീസില് മൊബൈല് സൂക്ഷിക്കാം.
*വേനല്ക്കാലമാണെങ്കില് സണ്സ്ക്രീന് ലോഷന്, സണ്ഗ്ലാസ്, ഹാറ്റ് എന്നിവ കൂടെ കരുതുക. ബര്മുഡ, ത്രീഫോര്ത്ത്, ഫുള്സഌവ് ടീ ഷര്ട്ട് എന്നിവയാണ് സൗകര്യം. മഴക്കാലമാണെങ്കില് റെയിന് കോട്ടും കുടയും കരുതുക.
*ഈറ്റവെട്ടുകാര്ക്കല്ലാതെ മറ്റുള്ളവര്ക്ക് ഇവിടേയ്ക്കുള്ള യാത്ര അനുവദിക്കുന്നത് അപൂര്വ്വമാണ്.
*ഈറ്റക്കാര്ക്കൊപ്പമാണ് യാത്രയെങ്കില് അന്നു തന്നെ മടങ്ങാന് കഴിയില്ല. ഒരു പുതപ്പ് കരുതുക. ടോര്ച്ചും എക്സ്ട്രാ ബാറ്ററിയും വലിയ മെഴുകുതിരികളും തീപ്പെട്ടിയും കൂടെ കരുതുക.
*നീന്തലറിയാത്തവര് ഈ യാത്രയ്ക്ക് പുറപ്പെടരുത്.
*ലൈഫ് ജാക്കറ്റ് ഉപയോഗിക്കുക. ഇടമലയാര് റേഞ്ച് ഓഫീസില് ലൈഫ് ജാക്കറ്റ് ഉണ്ട്. അനുമതിക്കായി ബന്ധപ്പെടുമ്പോള് ഇക്കാര്യം പറയുക.
*ആറിലൂടെ സഞ്ചരിക്കുമ്പോള് വഞ്ചിയില് തന്നെയിരിക്കുക. ഈറ്റക്കെട്ടുകളില് കയറി നില്ക്കുകയാണെങ്കില് ശ്രദ്ധയോടെ വേണം. കെട്ടുകള് അകന്ന് മാറി കാല് തെന്നാന് സാധ്യതയുണ്ട്.
*രണ്ട് ദിവസത്തേക്കുള്ള ഭക്ഷണം കൂടെ കരുതുക. ഈറ്റവെട്ടുകാര്ക്കൊപ്പമാണെങ്കില് അരിയ്ക്കും മറ്റ് സാധനങ്ങള്ക്കുമുള്ള തുക അവര്ക്ക് നല്കിയാല് മതി.
*മൊബൈല് ഫോണിന് സിഗ്നല് ഇല്ലാത്ത ഇടമാണ്. ഇടമലയാര് റേഞ്ച് ഓഫീസില് മൊബൈല് സൂക്ഷിക്കാം.
*വേനല്ക്കാലമാണെങ്കില് സണ്സ്ക്രീന് ലോഷന്, സണ്ഗ്ലാസ്, ഹാറ്റ് എന്നിവ കൂടെ കരുതുക. ബര്മുഡ, ത്രീഫോര്ത്ത്, ഫുള്സഌവ് ടീ ഷര്ട്ട് എന്നിവയാണ് സൗകര്യം. മഴക്കാലമാണെങ്കില് റെയിന് കോട്ടും കുടയും കരുതുക.
********************************************************************
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ